Có nên dùng TPCN để giảm huyết áp?

Sử dụng thuốc huyết áp lâu dài để lại nhiều tác dụng không mong muốn (ảnh minh họa)

Giảm cân có giúp giảm huyết áp?

Điểm mặt các dấu hiệu của tăng huyết áp?

Kiểm soát huyết áp với 5 thực phẩm ăn hàng ngày

Dùng TPCN Hoàng Thống Phong có gây tăng huyết áp?

Trả lời:
Chào bạn,
Thuốc huyết áp là thuốc mà khi sử dụng sẽ có tác dụng làm hạ hoặc tăng huyết áp. Uống thuốc huyết áp liên tục chắc chắn sẽ gây ra rất nhiều tác dụng phụ. Một số tác dụng không mong muốn hay gặp của thuốc điều trị tăng huyết áp đó là: Hạ huyết áp thế đứng; suy giảm chức năng gan, mật, thận; ho khan kéo dài hay bất lực. Hay đối với thuốc điều trị huyết áp thấp thì có thể gặp tác dụng phụ như bí tiểu, đánh trống ngực, hồi hộp, mất ngủ,..
Như vậy thuốc huyết áp giống như con dao hai lưỡi. Chính vì vậy, để hạn chế những tác dụng phụ này, việc quan trọng là phải giảm được liều của thuốc huyết áp thông qua những biện pháp hỗ trợ điều trị tăng huyết áp khác như thay đổi lối sống hay sử dụng thêm các sản phẩm từ thiên nhiên. 
Bạn hoàn toàn có thể sử dụng thêm TPCN để giúp giảm huyết áp. Chẳng hạn như với bệnh lý tăng huyết áp, hiện nay trên thị trường có thực phẩm chức năng Định Áp Vương được rất nhiều các bệnh nhân tăng huyết áp sử dụng có hiệu quả. sản phẩm có thành phần chính là cao cần tây kết hợp với cao tỏi, cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, magiê citrate, nattokinase và nhiều thảo dược quý khác. TPCN Định Áp Vương có tác dụng lợi tiểu, giúp giãn mạch, giảm lưu lượng tuần hoàn máu, vừa giúp trấn tĩnh, an thần kinh, tất cả các tác dụng này đều góp phần làm giảm sức cản ngoại vi dẫn đến hạ áp. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giúp giảm cholesterol máu, giảm lipid máu nên có tác dụng làm thông thoáng lòng mạch, vừa giúp hạ huyết áp lại giúp tăng chuyển hóa lipid tạo thành năng lượng cho cơ thể hoạt động, nhờ đó tăng cường sức khỏe toàn trạng cho cơ thể. Bạn nên dùng với liều 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định nên dùng với liều: 2 – 4 viên/ngày, chia 2 lần. Nên uống trước bữa ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ và dùng theo đợt từ 1-3 tháng để đạt hiệu quả tốt nhất.
Chúc bạn sức khỏe!
Dược sỹ Đặng Thùy
Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao
TPBVSK Định Áp Vương là sự kết hợp giữa Nattokinase với cao lá dâu tằm, cao hoàng bá, cao cần tây với chiết xuất tỏi, magie, kali giúp hỗ trợ làm giảm lipid máu, giãn mạch, dưỡng tâm, hỗ trợ chống tăng huyết áp và dần ổn định huyết áp. sản phẩm phù hợp với những người tăng huyết áp, những người có nguy cơ tăng huyết áp, người thường xuyên căng thẳng tâm lý, tăng lipid máu, đái tháo đường, xơ vữa động mạch, người béo phì.
* XNQC: 01407/2017/ATTP-XNQC
* Thực phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
*Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch